028 35880840
dung.dang@minhkhoiautomation.com.vn
MẠNG XÃ HỘI:
Công Ty TNHH MINH KHÔI AUTOMATION
Nhà phân phối các sản phẩm: Biến Tần, Khởi Động Mềm ABB, Yaskawa, Danfoss, theo tiêu chuẩn chất lượng Châu Âu, Mỹ, Nhật và chuyên thi công tủ điện bằng thiết bị động lực, điều khiển; PLC, HMI các Hãng Siemens, Omron.
Công Ty TNHH MINH KHÔI AUTOMATION LÀ
Nhà phân phối các sản phẩm Biến Tần, Khởi Động Mềm ABB, Yaskawa, Danfoss... theo tiêu chuẩn chất lượng Châu Âu, Mỹ và dòng sản phẩm Biến tần cho Bơm ngành nước ACQ580, chuyên thi công tủ điện bằng thiết bị động lực, điều khiển hãng Schneider Electric.
Tập đoàn ABB
ABB là công ty đa quốc gia trụ sở tại Zurich, Thụy Sĩ, hoạt động trong Robot, Power và Automation. ABB đứng thứ 143 theo xếp hạng Forbes Ranking (2010) và là một trong công ty lớn nhất thế giới. ABB hoạt động khoảng 100 quốc gia, với khoảng 145.000 nhân viên vào tháng 6 năm 2012 và doanh thu 40 tỷ USD vào năm 2011

Tin tức

Kỷ niệm 20 năm ngày “máy PlayStation huyền thoại” đánh chiếm thị trường thế giới

Ngày Đăng : 10/10/2017 - 11:37 PM

 

Ngày 9 tháng 9 là thời khắc quan trọng đối với Sony, khi mà vào đúng ngày này 20 năm trước đánh dấu lần đầu tiên chiếc máy chơi game PlayStation được bán ra tại thị trường Bắc Mỹ. Đây chính là bước đi đầu tiên của hệ máy chơi game huyền thoại này trong hành trình chinh phục cả thế giới.

 

 

 

Nhật Bản thống trị thị trường game vào những năm 90, nó chiếm tới 75% thị phần game của cả thế giới và có thể xem là cái nôi của ngành công nghiệp game. Hệ máy console đã ra đời trong hoàn cảnh đó với rất nhiều lợi thế khi được các nhà phát triển game tại Nhật Bản ưu ái. Tuy nhiên việc đặt chân lên một vùng đất mới như Bắc Mỹ lại là câu chuyện hoàn toàn khác.

Lúc bấy giờ, hệ máy PlayStation đầu tiên đã làm thay đổi ngành công nghiệp game với những chiếc CD. Trong khi những chiếc băng điện tử đang là tiêu chuẩn của các hệ máy chơi game lúc bấy giờ và người ta chỉ dùng đĩa CD để nghe nhạc.

 

 

 

Tuy nhiên Sony đã cho thầy tầm nhìn của mình là đúng, khi mà những chiếc đĩa CD có thể giúp các nhà phát triển game lưu trữ với dung lượng lớn hơn, cho phép họ tạo ra những tựa game đẹp hơn và có lối chơi hấp dẫn hơn. Trong khi đó những chiếc băng điện tử nhanh chóng bị lỗi thời do chi phí sản xuất cao và không đáp ứng được sự phát triển.

Và đến khi Sony ra mắt thế hệ tiếp theo, PlayStation 2 tiếp tục là bước đột phá của ngành công nghiệp game với những chiếc đĩa DVD. Với dung lượng lưu trữ dữ liệu vượt trội so với đĩa CD, nó giúp các nhà phát triển có thể tạo ra những tựa game có đồ họa đẹp nhất lúc bấy giờ, cùng với gameplay có chiều sâu.

PlayStation 2 thực sự là thành công lớn nhất của Sony, giúp gã khổng lồ Nhật Bản này trở thành kẻ đi tiên phong trong ngành công nghiệp game. Có thể thấy rõ sự thành công này, khi mà vào những năm 2003-2004, cứ hai gia đình Mỹ thì có nhà sở hữu máy PS2.

 

 

 

Kiên trì với định hướng phát triển của mình, đó là nâng cao trải nghiệm của người chơi game bằng cách nâng cao chất lượng đồ họa của các hệ máy console. Sony đã đạt được bước tiến lớn về mặt đồ họa từ hệ máy PS lên PS2. Với nhiều tựa game đồ họa 3D chất lượng hơn, PS 2 đã đánh bật mọi đối thủ lúc bấy giờ, thậm chí là vượt trội hơn so với cả những chiếc PC.

Tiếp đến phiên bản thứ 3, Sony tiếp tục cải thiện chất lượng đồ họa lên tầm next-gen với chiếc máy PlayStation 3. Sử dụng loại đĩa Blu-Ray, Sony lại là kẻ đi tiên phong trong việc tạo ra một cỗ máy chơi game có thể hiển thị những tựa game với chất lượng đồ họa HD.

 

PS3Versions

 

 

Không chỉ tập trung vào công nghệ, sự thành công của các hệ máy PlayStation còn nhờ Sony biết cách hợp tác với nhiều studio lớn để phát triển những tựa game chất lượng, độc quyền cho các hệ máy của mình.

Ngành công nghiệp game đã trải qua 20 năm đầy thăng trầm và có nhiều sự thay đổi, tuy nhiên Sony luôn cho thấy mình là kẻ dẫn đầu khi luôn áp dụng những công nghệ mới vào các sản phẩm của mình. Và đến khi PlayStation 4 ra mắt, người ta lại mong đợi một công nghệ mới sẽ tiếp tục giúp cho hệ máy này tạo nên bước đột phá.

Công nghệ này chính là “Thực tế ảo VR”, một công nghệ đầy tiềm năng để các nhà làm game khai thác và tạo ra những tựa game chưa từng có trong lịch sử. Cuối cùng thì mục đích của việc làm game là tạo ra được đồ họa và trải nghiệm chân thực nhất cho người chơi. Vậy thì dự án thực tế ảo Morpheus của Sony có thể là câu trả lời cuối cùng giúp thỏa mãn được mục đích này.

 

Sonys Project Morpheus

 

 

Hiện tại vẫn còn quá sớm để nói rằng các tựa game thực tế ảo sẽ làm thay đổi ngành công nghiệp game như thế nào. Tuy nhiên đó là điều có thể dự đoán trước, vì hiện nay các công nghệ chơi game hiện nay đã đạt đến một ngưỡng mà rất khó để vượt qua. Và chỉ có công nghệ hoàn toàn khác biệt như thực tế ảo VR mới đủ sức để tạo ra một sự bứt phá mới.

Liệu rằng Sony có tiếp tục là người đi tiên phong, là người thay đổi cách chúng ta chơi và cảm nhận những tựa game hay không? Có lẽ chúng ta sẽ phải đợi đến khi chiếc kính Morpheus trên PS4 được chính thức ra mắt, cùng với những tựa game thực tế ảo hoàn thiện.

 

Các tin khác